top of page
Search

Nên mua hàng trên trang web Amazon hay Ebay?

Đối với những bạn có sở thích mua sắm hàng Mỹ chắc không còn xa lạ gì với 2 trang thương mại điện tử lớn như Amazon và Ebay. Mặc dù quá trình hình thành rất lâu đời và khẳng định được uy tín của mình trên thị trường, song, mỗi trang này vẫn có những ưu điểm và những nhược điểm riêng chưa được khắc phục. Chính vì thế mà nhiều bạn thắc mắc rằng không biết nên mua hàng hóa trên Amazon hay Ebay. Để giải đáp thắc mắc trên, Phong Duy sẽ trình bày điểm khác biệt giữa chúng để bạn có cái nhìn khách quan hơn trong việc lựa chọn nhé.


Ebay là gì?

Để trả lời cho câu hỏi Ebay là gì thì Ebay có xuất thân là một trang đấu giá, do đó họ luôn hướng sự tập trung vào người bán hàng nhiều hơn người mua. Người bán có thể tự đăng ký một gian hàng trên Ebay và tự định giá cho sản phẩm mình muốn bán trong một khoảng thời gian cố định, người mua sẽ tự trả giá cho sản phẩm đó. Khi thời gian bán kết thúc, ai trả giá cao nhất sẽ nhận được sản phẩm đã đấu giá. Hàng hóa trên eBay thường khá đa dạng và không hề có giới hạn, trừ các mặt hàng bị cấm.


Ebay chính là nơi lý tưởng với những ai thích săn những món đồ độc lạ và đồ cũ với mức giá rẻ. Tuy nhiên, người bán và người mua sẽ tự trao đổi mua bán cho nhau mà không có sự can thiệp của Ebay, nên chất lượng hàng thường không đảm bảo bằng nguồn hàng của Amazon. Bạn hoàn toàn có thể bị lừa mua phải một món hàng giả mạo nếu chưa có kinh nghiệm mua hàng Ebay.

Amazon là gì?

Ngược lại với Ebay, Amazon bán lẻ online nên tập trung chủ yếu đến khách hàng là người mua với giá sản phẩm được đặt cố định. Do việc phải quản lý tập trung từ A-Z nên danh mục hàng hóa của Amazon lại không đa dạng như trên Ebay, nhưng hàng hóa của Amazon được kiểm soát nghiêm ngặt và thường được giao hàng trực tiếp cho khách hàng từ kho hàng của họ nên đảm bảo về chất lượng. Nếu chưa có kinh nghiệm mua hàng Mỹ và sợ mua phải hàng dởm lại mất tiền, tốt nhất bạn nên chọn mua hàng Amazon.



Ngoài ra, hàng hóa trên Amazon hầu như là hàng mới chưa bóc tem của công ty và chưa hề qua sử dụng. Các loại hàng hóa trên Amazon thường được phân loại một cách cụ thể theo người bán và cách thức ship hàng. Chúng sẽ được chia làm 3 nhóm chính như sau:

Ship and sold: Với hình thức này, hàng do Amazon trực tiếp phân phối và vận chuyển. Nhóm hàng này thường đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Sold by Seller and Fulfilled: Các loại hàng hóa này thường được bán bởi nhà phân phối ký gửi ở kho hàng của Amazon. Nhóm hàng này cũng khá đảm bảo vì Amazon cũng kiểm soát rất chặt chẽ.

Ship from and sold: Còn với hình thức này, hàng được phân phối và vận chuyển bởi đối tác đăng bán trực tiếp trên Amazon. Bạn sẽ có nguy cơ mua phải hàng fake khi chọn hình thức mua hàng này.


Kết luận

Không thể kết luận Amazon và Ebay trang nào tốt hơn bởi như Phong Duy đã liệt kê những điểm trên. Nhưng là nơi bán đủ loại hàng hóa tổng hợp, chủ yếu là những món đồ tầm tầm và không đảm bảo được chất lượng khiến Ebay đang dần tụt lại phía sau trong cuộc đua với Amazon. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm mua hàng Mỹ, có xu hướng chú trọng đến chất lượng hơn là về giá cả thì Amazon chính là lựa chọn thích hợp cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ mua hàng hộ,vận chuyển hàng hóa từ Mỹ về Việt Nam của Phong Duy Logistic.

6 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page