top of page
Search

Top 5 dòng tranh phong thủy được ưa chuộng nhất 2021

Khi nhắc đến tranh phong thủy, người ta thường liên tưởng đến những điều tốt đẹp và may mắn nhất cho gia chủ. Tùy thuộc vào sở thích, tuổi tác và vận mệnh của gia chủ mà có thể lựa chọn bức tranh phong thủy ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là 7 dòng tranh phong thủy được mọi người ưa chuộng nhất 2021 mà Phong Duy gợi ý cho bạn.

Tranh mã đáo thành công

Tranh mã đáo thành công là một trong những bức tranh đẹp và được ưa chuộng nhất trong thị trường hiện nay. Theo quan niệm xưa, ngựa không những là con vật trung thành nhất mà còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, ngựa mang lại sự may mắn, tài lộc.

Chắc hẳn ai từng đã từng thắc mắc rằng tai sao tranh mã đáo thành công luôn luôn là 8 con ngựa. Tất cả đều bắt đầu từ xa xưa bức tranh này có tám đọc theo hán ngữ cùng một âm với chữ Phát, tức là phát đạt. Mã đáo có nghĩa là may mắn quay về. Chính vì vậy bức tranh mang ý nghĩa mọi điều sẽ may mắn, tài lộc, thịnh vượng sẽ về với gia chủ trong công việc, trong kinh doanh.


Và hình ảnh những chú ngựa phi nước đại tràn đầy sinh lực, toát lên vẻ hừng hực khí thế dũng mãnh, khiến cho tâm tưởng người xem tranh thêm vui tươi thoải mái, truyền cảm hứng cho người xem làm việc chăm chỉ, hăng say gặt hái được thành công.

Tranh phong thủy hoa sen

Trong phong thủy, hoa sen là biểu tượng cho sự thanh cao, thoát tục, sự hoàn hảo cuối cùng bởi hình ảnh hoa sen là loài hoa mọc trong bùn nhơ, nhem nhuốc nhưng luôn thanh cao, tinh khiết. Ngoài ra, treo tranh phong thủy sen trong nhà có tác dụng điều hòa khí vượng, tăng cường những nguồn năng lượng về sức khỏe cho các thành viên gia đình., giúp gia chủ gỡ bỏ mọi ưu phiền, để tĩnh tâm, an hưởng hạnh.



Nhưng gần đây trên thị trường tranh hoa sen cũng được kết hợp nhiều hình ảnh khác tạo ra bức tranh nghệ thuật hiện đại lại vừa có ý nghĩa phong thủy hài hòa. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết 5 mẫu tranh hoa sen siêu đẹp và ý nghĩa tại đây để biết thêm chi tiết.

Tranh tứ quý bốn mùa

Bức tranh tứ quý thuộc dòng tranh phong thủy được yêu thích nhất có lẽ vì nó tô điểm thêm nét sang trọng, nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà.. Tứ quý là loại tranh trục, chơi theo bộ gồm bốn tranh ghép lại với nhau cùng chủ đề, chủ yếu là diễn tả bốn loại cây.



Ngoài bộ tranh ưa chuộng là tứ quý, mọi người cũng thường chọn bộ tranh tứ bình bốn mùa với vẻ đẹp của hoa cỏ tượng trưng cho 4 mùa Xuân- Hạ- Thu- Đông. Tranh tứ quý không chỉ là tranh diễn họa sự vật mà nó còn chứa đựng những hàm ý sâu sắc về luân chuyển thời gian và cuộc sống. Sự luân chuyển này vừa đem lại may mắn cho con người, vừa là những hy vọng, ước mong về một cuộc sống luôn được suôn sẻ, may mắn mang thịnh vượng về mọi nhà.

Tranh sơn thủy hữu tình

Đối với người yêu thiên nhiên, ngắm sông nhìn núi thi bức tranh bức tranh phong thủy sơn thủy hữu tình là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bức tranh vừa có sông nước, vừa có đồi núi, trời cao, mây trắng hay ánh mặt trời… tạo nên bức tranh tổng hòa của thiên nhiên. Tất cả hòa quyện mang ý nghĩa của sự hòa quyện giữa trời và đất, của thiên nhiên không ngừng sinh sôi nảy nở.



Sự hài hòa giữa những ngọn núi cao sừng sững và sông nước mênh mông, êm đềm cũng giống như sự đối nghịch và hài hòa của âm – dương trong phong thủy vậy. Nó mang ý nghĩa của sự mưa thuận gió hòa nên làm việc gì cũng thuận lợi và thành công.

Tranh Cửu ngưu đồ

Tranh phong thủy Cửu ngưu đồ là tranh vẽ hình 9 con cá chép với lớp vảy vàng óng đang vẫy nước. Tại sao lại là 9 chú cá chép mà không phải là con số khác? Bởi cá chép là biểu tượng linh thiêng cao quý cho sự kiên trì, bền bỉ khi vượt vũ môn để hóa rồng. Kết hợp với số 9 trong tiếng Hán có ý nghĩa là lâu dài. Vì vậy, hình ảnh 9 chú cá chép là biểu tượng của sự dư dả dài lâu, trọn đời.



Đây quả thực là một bức tranh phong thủy đẹp lại mang ý nghĩa may mắn, tài lộc này phù hợp cho những người làm kinh doanh thành đạt, kích hoạt tài vận và tài lộc của mình. Bạn có thể treo trong phòng khách sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng, còn đặt ở phòng làm việc sẽ mang lại thành công sự nghiệp, thăng quan tiến chức hay làm quà tặng đem biếu cho đối tác của mình của là ý tưởng hay đấy.

Có thể thấy được rằng rất nhiều người quan trọng đến chuyện phong thủy để mang lại những điều tốt đẹp đến cho bản thân và gia đình. Chính vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về vận mệnh, tuổi tác hay ý nghĩa của tranh phong thủy để có thể chọn đúng bức tranh phong thủy mang lại nhiều vượng khí nhé!


26 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page